Bạn đang sử dụng máy tính, laptop chạy một chương trình nào đó mà cần nhiều thời gian như render video, xuất file, chạy phần mềm quét viruts, hoặc treo máy một thời gian nhất định cần phải tắt máy tính, laptop khi xong việc. Rất đơn giản bạn có thể sử dụng một trong 2 cách sau đây để hẹn giờ tắt laptop, máy tính cho đỡ tốn pin, tốn điện.

Hẹn giờ tắt máy tính, laptop bằng phần mềm

Để hẹn giờ tắt nguồn máy tính, laptop các bạn nên sử dụng phần mềm nếu thường xuyên cần tắt máy khi bạn cần tắt máy tính sau 10 phút, 30 phút hay vài tiếng, hoặc hẹn tắt theo giờ chuẩn thì phần mềm sẽ giúp bạn rất đơn giản. Bạn chỉ cần tài phần mềm này về, mở lên vào chọn thời gian muốn tắt là xong.
Giao diện phần mềm hẹn giờ

Download phần mềm tắt máy tính : Download 1.1MB
Hỗ trợ : windows xp, win 7, 8 và windows 10
Sau khi tải về máy tính, các bạn giải nén ra được thư mục mShutdown các bạn mở file mShutdown để bắt đầu hẹn giờ tắt cho máy tính. Phần mềm có 2 kiểu tắt máy khác nhau
Cách 1: Shutdown sau 10 phút : Máy tính sẽ tắt sau khoảng thời gian đã định. Sau khi đặt số phút xong bạn bấm Start để bắt đầu hẹn giờ.
Ví dụ: Nếu bạn đặt 60 phút thì 1 tiếng sau máy tính sẽ tắt
Cách 2: Shutdown lúc 22 giờ 41 phút : Như vậy phần mềm sẽ chạy theo giờ chuẩn, sau khi đặt giờ tắt máy bạn ấn Start để tắt máy.
Ví dụ: Nếu bạn đặt 23h 00 thì đúng 11 giờ đêm máy sẽ tắt.

Phần mềm hẹn giờ tắt máy tính nhiều tính năng


Tải phần mềm : Download

Phần mềm Counter Timer có tiếng việt và nhiều tính năng khác như tắt  máy, khởi động lại máy tính, đăng xuất khỏi người dùng, ngủ đông (Sleep) và chỉ có đặt giờ tắt máy theo giờ chuẩn. Bạn sẽ nhìn thấy số phút khi điền giờ.

Hướng dẫn hẹn giờ tắt máy tính bằng lệnh
Để tắt máy tính bằng lệnh Run bạn chỉ cần nhấn nút cửa sổ windows trên bàn phím (hình 4 ô vuông góc trái bàn phím) Windows + R

Nhập : shutdown -s -t 600
600 chính là 600 giây, như vậy đổi ra phút là 10 phút. Dùng lệnh thì bạn phải tính ví dụ 600:60 sẽ là 10 phút (60 giây là 1 phút)

Khi Enter máy sẽ thông báo windows will shut down in 10 minutes (Máy tính sẽ tắt sau 10 phút)
Như vậy bạn đã có thể hẹn giờ tắt laptop, máy tính đơn giản đúng không ? Hãy chia sẻ để mọi người cũng biết cách hẹn giờ tắt máy tính này nhé. Chúc bạn vui vẻ
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm khác tại đây
Tham gia nhóm chia sẽ phần mềm trên facebook:
https://www.facebook.com/groups/255116492090650
- - 0 bình luận

HIỆN TẠI CÓ 0 BÌNH LUẬN

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé

Quay lại TRANG CHỦ

Xem các thủ thuật tin học tại Kênh Youtube

Để duy trì trang web bạn vui lòng click quảng cáo ủng hộ trước khi tải file

XIN TRÂN THÀNH CẢM ƠN!