Giáo trình tự học Matlab là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là các bạn đang theo ngành kỹ thuật, khoa học, vật lý, toán học cao cấp… Matlab là phần mềm lập trình và tính toán số được thiết kế bởi công ty MathWorks cho phép người dùng thực hiện các tính toán cao cấp, vẽ đồ thị, ma trận… dễ dàng nhưng không phải người dùng nào cũng nắm được cách sử dụng Matlad hiệu quả. Chính vì thế mình sẽ giới thiệu đến các bạn giáo tình tự học Matlab để bắt đầu làm quen và làm việc thành thạo với phần mềm này nhé.

Việc tiếp cận và làm việc thành thạo với phần mềm Matlab là một điều không hề dễ dàng bởi số lượng công cụ cực kỳ phong phú và đa chức năng. Do đó, bản giáo trình tự học Matlab mà Taingon.net chia sẻ với các bạn sẽ giúp bạn bước đầu làm quen với các công cụ này, nắm bắt tính năng của từng công cụ sau đó sẽ là ứng dụng vào các công việc của mình.
Hiểu một cách đơn giản, Matlab là ngôn ngữ lập trình thực hành bậc cao được sử dụng để giải các bài toán về kỹ thuật. Phần mềm này được tích hợp giữa tính toán nâng cao, lập trình và hiển thị được thiết kế bởi công ty MathWorks có thể ứng dụng trong tính toán toán học cao cấp; phát triển thuât toán; mô phỏng mô hình thực tế; vẽ đồ họa khoa học, kỹ thuật; phân tích, hiển thị số liệu; phát triển ứng dụng với các giao diện đồ họa. Tính năng vẽ đồ thị của Matlab là một trong những phần được MathWorks trau chuốt nhất với nhiều dạng đồ thị khác nhau như đồ thị dạng đường, đồ thị lớp màu hai chiều, vec tơ. Ngoài các loại đồ thị có sẵn thì người sử dụng cũng có thể tự vẽ hoặc biên tập theo ý muốn của mình.
Phần mềm Matlab còn có thể liên kết với nhiều chương trình máy tính viết ở nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Hiện nay, phần mềm này được sử dụng làm công cụ giảng dạy và học tập ở hơn 5000 trường đại học trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các quốc gia như Mỹ, Canada, hay Bỉ… Các cuốn sách giáo trình tự học Matlab bằng ngôn ngữ tiếng Anh rất nhiều, tuy nhiên giáo trình tự học Matlab bằng tiếng Việt bản đầy đủ lại cực kỳ hạn chế. Do đó, giáo trình tự học Matlab mà Taingon.net giới thiệu với các bạn sẽ giúp các bạn tập làm quen Matlab từ mức cơ bản đến phức tạp.
Link download ở Google DriveTải về
Ngoài ra các bạn có thể tải thêm các tài liệu hay khác tại đây
Tham gia nhóm chia sẽ phần mềm trên facebookhttps://www.facebook.com/groups/255116492090650 
- - 0 bình luận

HIỆN TẠI CÓ 0 BÌNH LUẬN

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé

Quay lại TRANG CHỦ

Xem các thủ thuật tin học tại Kênh Youtube

Để duy trì trang web bạn vui lòng click quảng cáo ủng hộ trước khi tải file

XIN TRÂN THÀNH CẢM ƠN!